Tik Tak Tik Tak

O ilang buwan pa ba ang bibilangin?

Ilang taon pa ba ang bubunuin?

Ilang dekada pa ang darating?

Bago matigil ang paghihintay na ito.

Ngayon pa lang ay kinikitil na ako.

Oras lang kasi ang kaharap ko.

Ang kamay na walang bibig ay makalas ang tunog.

O, hudyat na ba ito?

Pero ang totoo, hindi buwan, taon o dekada.

Ang paghihintay ko kasi, araw at linggo na lang ang estima.

Pumorisyento kasi ako sa sugal ng buhay at kamatayan.

Kaya buong akala ko, biglang huminto ang orasan.

O, hanggang kailan ako maghihintay?

One response to “Tik Tak Tik Tak

Comments

